Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới

Ngày khai trường đầy màu sắc rực rỡ và không khí tươi vui tại ba cơ sở của Hệ thống Trường quốc tế BVIS bắt đầu với những lời phát biểu ngắn gọn và súc tích của các Hiệu trưởng.

 Chương trình được kết thúc bằng chuyến đi thăm quan cơ sở vật chất của trường và những nụ cười háo hức của học sinh và phụ huynh.

Các giáo viên đứng xếp hàng cầm bảng ghi ký hiệu lớp và học sinh nhanh chân theo cô nhận lớp của mình. Các em học sinh phấn khởi và vui mừng đến với lớp học được trang trí đẹp mắt và vẻ đẹp đầy màu xanh của ngôi trường quốc tế. Một số hoạt động về học tập đã được diễn ra trong lớp.

Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới 2013-2014

Thầy Michael Deveney, Hiệu trường của Trường BVIS, TP.HCM vui mừng chào đón các em học sinh và phát biểu: Ngôi trường này vừa tròn ba tuổi với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, yêu nghề, cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn trường quốc tế đã đáp ứng đầy đủ trong việc dạy và học cũng như rèn luyện thể chất cho học sinh.

Theo chân các giáo viên dẫn đi thăm trường, các phụ huynh rất ngạc nhiên khi chính thầy Hiệu trưởng là người thường xuyên đưa ra những yêu cầu chăm chút cho sân cỏ của trường để các em thoải mái luyện tập thể thao, và đích thân thầy là người đưa ra ý tưởng sắp xếp những bộ bàn ghế gỗ xung quanh sân bóng để học sinh ngồi thư giãn trong giờ giải lao.

 

Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới 2013-2014

Chị N.N L, một phụ huynh có con chuyển từ trường tiểu học công lập ở TP.HCM sang Trường BVIS TP.HCM từ năm học này cho biết, lý do mà chị chuyển trường cho con là bởi con hiếu động và ưa thích sáng tạo. Môi trường BVIS tạo điều kiện thuận lợi cho sự sáng tạo và rèn luyện cho con chị vận động thoải mái trong một ngày, tăng thể lực tốt.

Chị L, cũng như nhiều bậc phụ huynh khác đều thích Trường BVIS ở một điểm: Các con giỏi cả hai tiếng Việt và Anh. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể gửi con vào trường quốc tế chỉ dạy tiếng Anh nhưng các con sẽ không thành thạo tiếng Việt.

Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới 2013-2014

Chị D.N.N.A có hai con đều học ở BVIS năm học này. Từng cho con học ở trường quốc tế không tăng cường tiếng Việt một năm, thấy con còn nhỏ mà cả ngày ở trường chỉ nói tiếng Anh, chị rất lo lắng. Tham khảo ý kiến bạn bè có con học ở BVIS, chị đã quyết định chuyển con sang sau khi đã tìm hiểu rất kỹ về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy của trường.

Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới 2013-2014

Những lời phát biểu của thầy Mark Sayer, Hiệu trưởng Trường Quốc tế BVIS Royal City, Hà Nội trong ngày khai giảng cũng thể hiện mong muốn của các bậc cha mẹ: Hôm nay học sinh nhỏ nhất của chúng tôi mới chỉ 2 tuổi sẽ bắt đầu những bước đi đầu tiên trong ngôi trường này. Khi những học sinh này rời trường ở tuổi 18, các em sẽ thành thạo hai, ba hoặc nhiều ngôn ngữ, cũng như được trang bị đa dạng kiến thức các môn văn, toán và khoa học, nghệ thuật, âm nhạc. Các em sẽ rất tự tin và có đủ trình độ kiến thức để theo học các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Chị B.K.L là mẹ của ba học sinh học lớp 2, lớp 7 và lớp 12 của Trường Quốc tế BVIS Vincom Village chia sẻ sự hài lòng và tin tưởng vào môi trường giáo dục: Trước đây con tôi học ở một trường song ngữ và việc đào tạo tiếng Anh cũng khá tốt. Tuy nhiên việc học chương trình Việt nam tại trường đó rất nặng, tức là đồng thời các con phải gánh 2 chương trình cùng lúc. Đối với BVIS thì mình thấy các con học ngoại ngữ tốt, và tiếng Việt cũng được duy trì tức là các con không bị mất đi kiến thức tiếng Việt của mình vẫn giữ được nét truyền thống của người Việt Nam. Nhà trường có nhiều hoạt động ngoại khóa để các con thể hiện khả năng của mình, và quan trọng hơn cả là con được học các kỹ năng sống rất tốt. Mặc dù thời gian rất ngắn, nhưng mình thấy các con có tiến bộ rất rõ rệt, đặc biệt là phát âm tiếng Anh và các con đã tự tin hơn rất nhiều.

Anh Đ, có con học tại Trường BVIS Royal City nói: Chúng tôi quyết định chuyển con tới học tại BVIS vì cơ sở vật chất của trường rất hiện đại, mô hình giáo dục của Anh và có tăng cường tiếng Việt, gìn giữ văn hóa Việt cho con. Nhiều người bạn của tôi cũng đã có con theo học tại BIS và BVIS và họ hoàn toàn hài lòng với chất lượng giáo dục của hệ thống trường.

Học sinh Trường Quốc tế BVIS đón chào năm học mới 2013-2014

Còn gì thú vị hơn khi thầy Anthony Rowlands – Hiệu trưởng Trường Quốc tế BVIS Vincom Village, Hà Nội phát biểu: BVIS tôn vinh những bình diện tốt nhất của cả hai quốc gia, sự đa dạng về văn hóa, di sản và giáo dục, và kết hợp chúng lại thành một chương trình giảng dạy thống nhất và đem lại nhiều hứng khởi. Tại BVIS này, các học sinh học cách tự đánh giá bản thân và đánh giá người khác thông qua sự đoàn kết, tôn trọng và chăm sóc lẫn nhau, và là những người có tinh thần học hỏi và kiên trì đối mặt với những khó khăn các em gặp phải.

Kết thúc vòng tham quan nhà trường, các bậc cha mẹ hình dung được hết không khí con mình sẽ học tập, ăn uống và vui chơi ra sao trong ngôi trường tuyệt đẹp, có hồ bơi trong nhà, sân bóng, thư viện rộng rãi, nhà bếp sạch sẽ cũng như lớp học được kê bàn ghế, trang trí đúng kiểu lớp học ở Anh. Các bậc cha mẹ hoàn toàn yên tâm với môi trường học của con mình trong sự tin tưởng gửi trao nơi nhà trường.

BVIS TP.HCM

44-46, Đường số 1, Bình Chánh, TP.HCM

Tel: 3758 0709

Email: bvis@bvisvietnam.com

BVIS Hà Nội – Royal City

72A, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (04) 3946 0436

Email: bvisroyal@bvishanoi.com

www.bvishanoi.com

Leave a comment

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 2 other subscribers